f Lịch Bóng Đá Anh Hôm Nay: Sanchez: Bí kíp tỏa sáng os

Breaking News

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Sanchez: Bí kíp tỏa sáng

Trong 6 trận đấu đầu tiên ở Premier League, Sanchez chỉ ghi được 2 bàn, 1 lần kiến tạo, “tịt ngòi” 4 trận, trong đó có những trận hòa thất vọng với Everton và Tottenham. Giai đoạn đầu mùa giải, Sanchez bị lo ngại sẽ trở thành Mesut Ozil phiên bản hai. Đắt giá, được kỳ vọng nhiều, đôi khi lóe sáng nhưng thường xuyên gây thất vọng.



Đâu là lý do khiến chàng trai người Chile vụt trở thành “chủ công” của Pháo thủ. Alexis Sanchez đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Arsenal sau giai đoạn khởi đầu khá chật vật ở Emirates.

Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi rất chóng vánh trong vòng gần một tháng trở lại đây. Nghe có vẻ vô lý và khó tin, nhưng đó là sự thật. Chấn thương của Ozil buộc Wenger phải thay đổi và thử nghiệm. Sự thay đổi đó bắt nguồn từ… chấn thương của Mesut Ozil. Thay vì loay hoay trong việc xếp Ozil đá cánh hay trung tâm và từ đó điều chỉnh vị trí của Sanchez, Wenger đã tìm ra giải pháp tối ưu cho tân binh người Chile.

Thời điểm đó, những lo lắng về Sanchez là có thật. Những điểm yếu về thể hình, lối chơi kĩ thuật nhưng rườm rà của tiền đạo người Chile được đem ra phân tích kỹ lưỡng. Oái oăm hơn, trận duy nhất anh vắng mặt, Arsenal lại có chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa, 3-0 trước Aston Villa. Tất cả báo hiệu về một bản hợp đồng lớn thất bại khác của Wenger. 

Sau khi Ozil dính chấn thương trong trận thua Chelsea 0-2 hồi đầu tháng 10 và vắng mặt, Sanchez bắt đầu bùng nổ. Giải pháp đó, “bí kíp” mang đến thành công cho Sanchez hiện tại chính là vị trí “số 10” mà Ozil để lại. Trong vòng 5 trận đấu, Sanchez ghi đến 6 bàn thắng và có thêm 1 đường kiến tạo. 5 trận đấu đó, anh chỉ “im tiếng” đúng một lần trên sân của Anderlecht, nhưng có 2 lần lập cú đúp.
  
Khi phương án này chưa đem lại kết quả tích cực, (một lần nữa) chấn thương của đồng đội khiến vai trò của Sanchez bị thay đổi. Từ đó, Sanchez trở lại hai cánh, chơi tròn vai và có phần mờ nhạt cho đến khi Ozil gặp hạn. Oliver Giroud chấn thương nặng, Danny Welbeck đến và gây ấn tượng ở vị trí “số 9”.

Trong kế hoạch ban đầu của Wenger, Sanchez được ướm vào vị trí tiền đạo. Wenger lộ rõ ý đồ phát triển Sanchez theo hình mẫu của Henry và Van Persie, những trung phong có xu hướng di chuyển rộng và tận dụng tốc độ, kỹ thuật để trừng phạt đối phương. Anh bắt đầu như một trung phong trước Everton và Besiktas.

Tố chất tạo ra khác biệt lớn nhất không phải tính sáng tạo, hay kỹ năng dứt điểm, mà đó là năng lượng. Wenger ví anh như một chiến binh “bẩm sinh” nhờ bóng đá đường phố ở Nam Mỹ. Sanchez có nguồn năng lượng vượt trội so với Ozil. Với những bước chạy liên tục, liên tục và liên tục không biết mệt mỏi, Sanchez đủ sức đeo đuổi, gây sức ép mạnh lên tiền vệ phòng ngự và các trung vệ của đối phương, gây ra hỗn loạn và khiến đối thủ mắc sai lầm.

Từ nhiều khía cạnh, Ozil và Sanchez là hai mẫu cầu thủ trái ngược nhau, và có phong cách, nhịp độ thi đấu tương phản. Ozil là một cầu thủ kiến tạo thuần túy, trong khi Wenger thừa nhận Sanchez có thể làm chậm tình huống lên bóng vì ham hố biểu diễn. Ozil có phần chậm chạp, từ tốn (hay lười biếng) nhưng tinh tế, Sanchez giống như một “cơn bão” trên sân, anh luôn chạy khi có thể. Tuy nhiên, Sanchez có những tố chất riêng để thành công ở vị trí của Ozil, những tố chất mà Ozil còn thiếu, hay chính xác là không có.
   
Chiến thắng 2-0 trước Sunderland là ví dụ điển hình nhất. Arsenal không vượt trội về thế trận hay cơ hội, nhưng các hoạt động không biết mệt mỏi của Sanchez đã mang đến 2 bàn thắng cho họ, 2 bàn thắng đến từ sai lầm cá nhân của “Mèo đen” sau các tình huống áp sát nhanh của Sanchez.


Tất nhiên, Sanchez vẫn còn khá nhiều vấn đề khiến Wenger lo ngại. Anh chưa hoàn toàn ăn nhập với lối đá nhanh, mượt mà của Arsenal và đôi khi bị sa đà vào việc biểu diễn kỹ thuật cá nhân. Tuy vậy, Arsenal cần điều đó vào lúc này. Khi lối chơi tập thể của họ chưa “làm việc” đúng cách, họ cần một người có thể giải cứu họ với một khoảnh khắc thiên tài. Và khi Ozil còn vắng mặt, Sanchez vẫn là trung tâm ở sân khấu Emirates.

Xem thêm tại: bong da sotin bong da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Copyright 2015 © by ketquabongda-tructuyen.blogspot.com Tin tức tổng hợp - bóng đá, xã hội, văn hóa, giáo dục, giải trí mới nhất
game bài tu vi 2016- xem tu vi 2016-